Là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe toàn cầu, Dr Muller Pharma S.r.o đang ngày càng mở rộng hệ thống phân phối trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.
Mở rộng sức ảnh hưởng ra khu vực châu Á
Dr Muller Pharma được thành lập tại Cộng hòa Séc từ năm 1995 nhưng chỉ sau hai thập kỷ phát triển, công ty này đã lớn mạnh và trở thành một trong những thương hiệu quốc tế về chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng hàng đầu thế giới.
Sau khi mở rộng hệ thống phân phối của mình ra toàn khu vực châu Âu và châu Phi, Dr Muller đang có sự dịch chuyển thị trường sang khu vực châu Á, nơi có đông dân cư và những hạn chế trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe dù nhu cầu thực tế đang ngày một tăng lên.
Chọn Việt Nam là một trong những thị trường mục tiêu
Trong những năm gần đây, sau khi cử chuyên viên sang nghiên cứu thị trường trong khu vực châu Á và nhận được sự hỗ trợ tích cực của phía đối tác tại Việt Nam, Dr Muller Pharma đã lựa chọn quốc gia này là một trong những thị trường mục tiêu để phát triển.
Việt Nam là quốc gia có đông dân cư với trình độ dân trí cao, nhu cầu về chăm sóc sức khỏe mỗi năm cũng tăng lên nhanh chóng bởi vậy xu hướng sử dụng các sản phẩm bổ sung, bảo vệ sức khỏe cũng được quan tâm hàng đầu. Chính điều này đã thúc đẩy nhiều doanh nghiệp, tổ chức trong lĩnh vực này muốn đầu tư phát triển. Tuy nhiên, để tìm ra một thương hiệu thực sự tốt với các sản phẩm chất lượng thì không phải là điều dễ dàng.
Qua thực tế tìm hiểu, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và thực phẩm bổ sung tại Việt Nam là một thị trường cạnh tranh bởi có sự tham gia của nhiều thương hiệu cả ở trong và ngoài nước. Điều đó chính là một thách thức không hề nhỏ cho một thương hiệu nước ngoài dù đã có tên tuổi như Dr Muller.
Tuy nhiên, chính nhờ những hội thảo và triển lãm y dược mà Dr Muller tham gia tại nhiều quốc gia trên thế giới nên đã có cơ hội tiếp cận được với các đơn vị phân phối trên toàn cầu. Sau khi nghiên cứu danh mục sản phẩm, đánh giá chất lượng cũng như mức độ phù hợp đối với nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân Việt, công ty TNHH Fansi đã có sự hợp tác đối với Dr Muller trong việc phân phối tại thị trường Việt Nam.
Thời gian qua, Dr Muller cũng đã phối hợp với Fansi tham gia giới thiệu sản phẩm tại Triển lãm Y tế Quốc tế Việt Nam hàng năm tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh với sự quan tâm của hàng nghìn lượt khách tham quan gian hàng. Không chỉ có các đơn vị trong nước mà các đại diện của khu vực Đông Nam Á, Trung Quốc cũng mong muốn các sản phẩm của Dr Muller sẽ được phân phối tại quốc gia của mình.